3 mẹo lựa chọn loa sub Karaoke gia đình hay nhất

 Loa sub Karaoke gia đình thật sự có những công dụng nào? Có bao nhiêu loại và đâu là cách lựa chọn được loa Sub Karaoke hay và phù hợp nhất cho dàn Karaoke gia đình? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Nguồn bài viết : https://songnhacaudio.vn/3-meo-lua-chon-loa-sub-karaoke-gia-dinh-hay-nhat

Loa Sub Karaoke gia đình là gì?

Loa sub với tên gọi đầy đủ là loa Subwoofer nhưng thường được gọi tắt là loa Sub. Thiết bị này là dòng loa siêu trầm. Đây là dòng thiết bị âm thanh được nhiều người biết đến về chất lượng âm thanh. Chuyên phát ra những âm thanh có dải tần thấp trong khoảng từ 20Hz đến 200Hz, hay còn gọi là âm Bass.

Loa Sub ra đời được ví như một trợ lý âm thanh đắc lực cho dàn Karaoke gia đình. Mang đến những âm thanh mạnh mẽ, tiếng bass sâu hơn. Và đặc biệt là Micro bắt nhạy hơn. Đây là “người bạn” có khả năng tái tạo một không gian âm nhạc đỉnh cao; giúp bạn xua tan những căng thẳng, áp lực.

Loa sub được chia làm hai loại là loa sub điện và loa sub hơi.

Phân biệt loa sub điện và loa sub hơi

Loa sub hơi

Loa sub hơi khi sử dụng trong dàn Karaoke cần phải có Amply đi kèm. Với mục đích nâng cấp công suất cho loa. Do đó, loa sub hơi và amply được lựa chọn phải có công suất phù hợp với nhau để đảm bảo tiếng bass phát ra tròn, chắc.

Việc phối ghép loa sub hơi và amply với nhau đòi hỏi khá nhiều kỹ thuật. Nếu không phải là người am hiểu về âm thanh, bạn khó có thể kết nối chúng một cách chính xác. Từ đó, dẫn đến chất lượng âm thanh suy giảm cũng như tình trạng méo tiếng, rè tiếng.

Căn cứ vào số tấc, loa sub hơi được phân thành nhiều loại như sub hơi 3 tấc, sub hơi 4 tấc, loa sub hơi 5 tấc,… Thông thường, số tấc càng lớn thì kích thước bass càng lớn và ngược lại.

Loa sub điện

Khác với sub hơi, loa sub điện được gắn sẵn chức năng amply bên trong. Do đó, khi chọn loại loa sub này chúng ta sẽ không cần kết nối với amply hay các thiết bị trung gian khác để cho tín hiệu ra. Nhờ những ưu điểm nổi bật, loa sub điện được nhiều người lựa chọn. Loa sub điện cũng được phân thành nhiều loại theo số tấc như loa sub điện 4 tấc, sub điện 5 tấc,…

Nên mua loa sub điện hay sub hơi?

Loa sub điện và loa sub hơi đều có chức năng của 1 chiếc loa bass giúp tái tạo âm thanh tần số thấp. Liệu rằng giữa loa sub điện và sub hơi loại nào tốt hơn?

Rất khó để đánh giá là loại nào tốt hơn vì chúng đều có những ưu nhược điểm riêng. Loa sub điện kết nối đơn giản, tiết kiệm chi phí lắp đặt. Nhưng chất lượng âm thanh lại chưa thể sánh bằng loa sub hơi. Vì vậy, những bạn có mong muốn mua loa sub chuyên dùng nghe nhạc, hát karaoke tại nhà với chi phí thấp thì nên lựa chọn loa sub điện. Ngược lại, nếu đang đầu tư cho 1 dàn âm thanh chuyên nghiệp và bạn có am hiểu về âm thanh thì loa sub hơi sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

3 bí quyết lựa chọn loa Sub Karaoke Gia đình phù hợp nhất

Kích thước loa

Kích thước của loa sub karaoke gia đình quyết định độ trầm của âm thanh. Loa sub karaoke có kích thước càng lớn thì âm thanh càng thấp.

Ngưỡng nghe bình thường của tai người là 20Hz. Củ loa có kích thước lớn từ 15 inch trở lên có thể đẩy tiếng trầm xuống sâu dưới ngưỡng nghe này thì chúng ta sẽ không nghe và cảm nhận được gì. Lưu ý rằng hầu hết các bài nhạc sẽ không bao giờ chơi thấp dưới ngưỡng này; chủ yếu chỉ có trên phim.

Do đó, đối với các dàn karaoke gia đình, loa siêu trầm có củ loa 10-12 inch là đủ để dùng. Vì vậy khi chọn loa sub karaoke gia đình, bạn nên chú ý chọn loa có kích thước vừa phải để đảm bảo âm thanh tốt nhất.

Tần số loa và dàn âm thanh phải hoà hợp

Một điều cũng cần chú ý khi chọn loa sub karaoke gia đình là tần số của loa sub phải phù hợp với dàn âm thanh của bạn.

Ví dụ, nếu dàn âm thanh của bạn có dải tần thấp nhất là 40Hz; thì việc sắm một chiếc loa sub có dải tần thấp 30Hz là không cần thiết và lãng phí. Nhưng nếu dải tần thấp của dàn âm thanh là 70H; thì việc mua loa sub 30Hz sẽ mang lại một sự khác biệt trong chất lượng âm thanh. Chính vì thế, sự hòa hợp giữa loa sub và dàn âm thanh là yếu tố quyết định âm thanh hay hơn.

Công suất loa

Một điểm đáng lưu ý nữa để lựa chọn loa sub karaoke hay chính là diện tích phòng. Với phòng có diện tích từ 20-25m2, bạn có thể sử dụng loa sub có công suất từ 150W- 350W; dải tần từ 23Hz-160Hz chắc chắn sẽ cho bạn những dải bass êm ấm bao trùm cả không gian. Với phòng trên 25-30m2, bạn có thể sử dụng loa sub có suất lên tới 500W; dải tần có thể xuống thấp từ 20Hz-160Hz tiếng Bass phát ra sẽ rất sâu, chắc và êm.

Top 2 mẫu loa sub Karaoke gia đình hot nhất 2020

Loa Sub Guinness SB-1800VII

Với thiết kế thùng loa bằng gỗ sơn đen mờ, Loa Sub Guinness SB-1800VII mang vẻ sang trọng và thời thượng.

loa-sub-guinness-1800vii

Thiết bị có kỹ thuật bố trí mặt loa hướng xuống sàn. Giúp đẩy âm thanh lan tỏa rộng theo nhiều hướng và người nghe có thể cảm nhận đầy đủ các hiệu ứng âm thanh hoàn hảo nhất. Khác với loa đánh trực diện phía trước chỉ những người ngồi đối diện mới có thể cảm nhận được âm trầm tốt nhất mà thôi.

Loa Sub Guinness SB-1800VII được tích hợp công nghệ điều chỉnh âm trầm phù hợp không gian sử dụng khác nhau.

Thiết bị sở hữu công suất lên đến 550W. Sản phẩm truyền tải những âm bass sâu, dày, ấm trong dải tần từ 45Hz-150Hz. Điểm nổi bật của loa sub Karaoke gia đình này là luôn làm hài lòng người mê nhạc khó tính nhất đó chính là dải âm bass tái hiện sâu chắc, mạnh mẽ và đầy uy lực.

Loa Sub ProLAB PS-18B

ProLAB PS-18B với mặt trước thiết kế sang trọng bằng gỗ cao cấp. Bề mặt thùng loa được bảo vệ nhờ sử dụng kỹ thuật sơn gai rất tinh tế.

loa-sub-prolab-ps-18b

Loa Sub Karaoke gia đình này có mặt đáy thiết kế theo công nghệ khuôn đúc. Giúp cố định loa không bị di chuyển khi sử dụng.

Thiết bị được sản xuất theo công nghệ Ý. Trang bị củ loa kích cỡ lớn 18 inch, công suất cực mạnh 1200W. Giúp truyền tải những âm bass sâu trong dải tần từ 35Hz-250Hz. Loa có độ nhạy cao 97.5dB dễ dàng phối ghép với các thiết bị karaoke như Mixer, Power Karaoke,...

Đặc biệt, thiết bị có 2 ngõ in/out cho phép kết nối mở rộng thêm những loa siêu trầm khác; tạo nên hệ thống âm thanh hoành tráng, đáp ứng các không gian rộng lớn.

Địa điểm mua loa Sub Karaoke hay, uy tín

Sở hữu bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc phân phối sản phẩm điện tử, Sóng Nhạc tự tin mang đến cho khách hàng những thiết bị chất lượng nhất. Với đội ngũ tư vấn viên hùng hậu, tại Sóng Nhạc bạn không cần phải quá khó khăn để lựa chọn một thiết bị phù hợp với gia đình. Cập nhật liên tục các dòng sản phẩm loa Sub karaoke hay với giá cả cạnh tranh.

Ngần ngại gì mà không nhắc máy lên gọi hotline: 1800 6518 để nhận tư vấn miễn phí.

Hoặc có thể đến tận Showroom của Sóng Nhạc để trải nghiệm sản phẩm tại 2 chi nhánh:

- 146 Nguyễn Văn Cừ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TPHCM

- 124 Lý Thường Kiệt, P. 7, Q.10, TPHCM

Xem thêm thông tin tại https://songnhacaudio.vn/

Nhận xét