Loa sub điện là gì? Cách lắp đặt Sub điện cho dàn âm thanh gia đình

 

Bạn đã thật sự hiểu loa sub điện là gì? Làm sao để lắp đặt sub karaoke cho dàn âm thanh gia đình? Dòng Sub điện nào đang thịnh hành nhất trên thị trường? Và địa chỉ nào thật sự uy tín để quyết định lựa chọn mua sản phẩm? Cùng đọc bài viết nhé!

Loa Sub Điện là gì?

Sub điện hay còn được gọi là loa Sub Active. Đây là dòng loa được tích hợp sẵn amply đi kèm. Do đó không cần phải kết nối với amply hay các thiết bị trung gian nào khác để cho tín hiệu ra. Bạn chỉ việc đưa tín hiệu âm thanh trực tiếp tới loa sub là có thể sử dụng được ngay.

Thiết bị giúp hạn chế việc phải phối ghép các thiết bị âm thanh với nhau gây tốn không gian cũng như công sức nên các loại loa Sub điện karaoke được mọi người ưa chuộng hơn loa Sub hơi và được thường xuyên sử dụng trong các dàn âm thanh của phòng karaoke ...

Nguồn bài viết : https://songnhacaudio.vn/loa-sub-dien-la-gi-cach-lap-dat-sub-dien-cho-dan-am-thanh-gia-dinh

Cách lắp đặt loa Sub điện Karaoke cho dàn âm thanh gia đình

Bước 1: Xây dựng sơ đồ lắp đặt

Trước khi lắp đặt, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, nhằm đảm bảo không bị sai quy trình, gây nên thiệt hại về sản phẩm. Bạn nên xem rằng nên dùng phân tần của sub hay phân tần của receiver. Bởi khi bạn dùng phân tần sẽ giúp kết hợp liền một dải tần số giữa loa sub và loa karaoke.

Bước 2: Nối dây loa

Trước khi kết nối bạn nên đo chiều dài dây cần thiết từ receiver đến loa sub điện karaoke. Và nhớ để dư ra một đoạn làm trùng. Bởi nếu như bạn kết nối bằng line-level thì sẽ cần một dây tín hiệu audio chuẩn với giắc RCA ở mỗi đầu. Kết nối dây từ ngõ ra loa siêu trầm của receiver đến ngõ line-level của loa sub điện.

Ngoài ra, nếu bạn thích dùng Speaker-level thì phải dùng nhiều dây loa, nhất là khi sub karaoke nằm xa so với loa. Khi đó bạn cần chạy các dây từ kênh trái/phải của receiver đến sub karaoke và từ đó tới các loa.

Bước 3: Kết nối và tùy chỉnh

Sau khi lắp đặt xong, hãy bật hệ thống âm thanh và tùy chỉnh để nghe thử âm thanh xem đã ổn chưa, hoặc xem về vị trí đặt loa có phù hợp không, âm thanh có phủ đều không gian phòng hát không.

Tuy nhiên, nếu như nhà sản xuất có hướng dẫn gợi ý rằng bạn nên cài đặt trước thì hãy làm theo nhé. Cắm dây nguồn, đảm bảo volume trên receiver cho về nhỏ hết cỡ. Sau đó bật hệ thống và sub điện.

Nút Freq Cut - Phân tần

Hạ điều khiển tần số cắt cho đến khi loa trái/phải và loa sub kêu như nhưng âm tách biệt, sau đó vặn điều khiển lên đến khi các âm hòa quyện với nhau, âm thanh trở nên đồng nhất, hay, chất lượng. Đối với loa nhỏ thì tiếng bass sẽ ít hơn so với loa to. Do đó bạn nên vặn to lên, mới có thể nghe được.

Nút Phase - Pha

Đối với các loa siêu trầm thường được thiết kế có công tắc để bật hai vị trí cho pha, luôn phiên giữa cài đặt 0 và 180 độ. Nhờ đó giúp bạn tìm thấy cài đặt nào có tiếng bass hay hơn. Nếu sub có muốn điều chỉnh pha thì vặn đến khi tiếng bass lớn hơn.

Nút âm lượng - Volume

Đây là nút cân chỉnh cường độ lớn của âm thanh, nghĩa là chỉnh âm thanh to hay nhỏ. Đơn giản là khi bạn thấy âm trầm nghe nhỏ so với tiếng nhạc thì hãy cố gắng điều chỉnh từ từ cho đến khi vừa tai nhất. Hoặc ngược lại nếu bạn cảm thấy âm trầm to lấn át phần nhạc thì giảm nhỏ lại.

Tất nhiên nút volume chỉnh to nhỏ chỉ là một phần nhỏ đóng góp vào chất lượng âm thanh mà bạn đang nghe vì nó còn phụ thuộc vào chất lượng loa Sub của từng hãng và cách bạn làm chủ các chức năng của nó cũng như bạn dùng loa Sub cho mục đích hát karaoke, nghe nhạc hay xem phim cũng như cách nó phối hợp tổng thể toàn bộ dàn mà bạn đang sử dụng.

Loa Sub Điện GUINNESS SB-1800 VII

Sub điện Guinness SB-1800 VII được sản xuất dựa trên công nghệ vô cùng tiên tiến từ Hàn Quốc. Mang lại chất lượng âm thanh mạnh mẽ, tràn đầy sức sống.

Loa sub GUINNESS 1800VII

Công suất mạnh mẽ lên đến 550W. Thiết bị truyền tải những âm bass sâu, dày và ấm trong dải tần từ 45Hz-150Hz. Phù hợp cho không gian giải trí của gia đình bạn.

Đặc biệt đối với những bộ phim hành động bom tấn, loa mang lại những âm trầm mạnh, chắc, đầy uy lực khiến những hiệu ứng âm thanh trở nên sống động, bao trùm cả không gian.

Thiết bị còn có khả năng giảm sự biến dạng của âm thanh rất tốt. Giúp tái tạo chất âm mềm, gãy gọn, không bị kéo đuôi. Với thiết kế sử dụng công nghệ sơn mài cho mặt ngoài chống trầy và dùng tông màu đen bóng tạo cảm giác sang trọng và tinh tế.

Loa được thiết kế từ những vật liệu tốt giúp truyền tải âm thanh ấm và êm. Thiết bị có thùng loa được thiết kế với kết cấu liền khối. Điểm nổi bật đó là bộ chân loa được thiết kế với kỹ thuật chống rung. Nhờ đó, giảm suy hao năng lượng âm học đồng thời tạo thế đứng vững chãi cho loa.

Mặt sub điện karaoke hướng xuống sàn giúp đẩy âm thanh lan tỏa rộng theo nhiều hướng. Mang lại cho người nghe cảm nhận đầy đủ các hiệu ứng hoàn hảo nhất. Ưu điểm của thiết bị này đó là tiêu thụ điện năng thấp, ít sinh nhiệt và độ bền cao.

Địa điểm mua loa sub điện đảm bảo trên thị trường

Với những ưu điểm của loa sub điện GUINNESS SB-1800 VII đã đủ đáp ứng với những tiêu chuẩn bạn mong muốn ở một chiếc loa sub điện chưa?

Nếu câu trả lời là có thì việc bạn băn khoăn tiếp theo có phải là địa chỉ để có thể mua phải không? Với bề dày 20 năm kinh nghiệm trong việc phân phối sản phẩm điện tử, Sóng Nhạc tự tin rằng có thể mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ rất an tâm khi chọn Sóng Nhạc là nơi mua sắm vì bạn sẽ luôn được hỗ trợ tận tâm nhất từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp.

Nếu những ưu điểm của loa sub điện này vẫn chưa thể đáp ứng được các tiêu chí bạn đưa ra thì bạn cũng đừng lo lắng nhé. Đội tư vấn viên của Sóng Nhạc sẽ tư vấn giúp bạn chọn lựa một sản phẩm khác thật sự phù hợp hơn. Hãy gọi đến hotline: 1900 63 63 18 khi bạn có bất cứ thắc mắc nào nhé! Sóng Nhạc luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Tham khảo website: https://songnhacaudio.vn/ để xem thật nhiều sản phẩm điện tử và bạn có thể ghé qua Showroom để trải nghiệm thử sản phẩm tại:

- 146 Nguyễn Văn Cừ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TPHCM

- 124 Lý Thường Kiệt, P. 7, Q.10, TPHCM


Nhận xét